THI PHẨM “TÔI- BÁC” VÀ CÁC BÀI HỌA

Sunday, July 29, 2012 10:53:43 AM

MỜI HỌA
TÔI – BÁC

Cảm ơn bác Nguyễn mến thơ tôi
“Xướng họa Thơ Đường” bác tặng tôi
Thi họa cầm kỳ tôi tặng bác
Đông Tây kim cổ bác hơn tôi
Tham ô, nhũng nhiễu ta đều bác
Liêm chính, kiệm cần quyết trí tôi
Ý đẹp lời hay không khích bác
Để đừng mang tiếng bạc vôi tôi.

Trần Ngọc Bích

BÀI HỌA
TÔI – BÁC

Bác Bích Hương Canh gửi tặng tôi
Bài thơ bát cú độc vần tôi
Câu từ ngữ nghĩa như thơ Bác
Tình cảm chân thành giống tính tôi
Lục bát giao lưu hẹn gặp bác
Đường thi xướng họa mong cùng tôi
Sân chơi trí tuệ đừng bài bác
Kiên định vững vàng như thép tôi.
Nguyễn Sỹ Đào

BẠN VÀ TÔI

Thi sĩ làng bên bạn của tôi
Nụ cười cởi mở cũng như tôi
Văn chương sáng sủa y lòng bạn
Chữ nghĩa xênh xang tựa dạ tôi
Nết tốt ân sâu là tính bạn
Lời hay ý đẹp ấy tình tôi
Đường thi giao luân cùng bầu bạn
Một cánh đào phai xuân của tôi.
Vũ Giáp

HỎI LẠI

Bạn cố lờ câu hỏi của tôi
Mà còn xướng vặn bác và tôi
Hay chăng thế sự đầy uyên bác
Hoặc giả nhân tình ít luyện tôi
Đáng lẽ chân thành xưng chú bác
Nhưng mà lãnh đạm gọi anh tôi
Lần này họa lại cho anh (bác)
Chẳng giới thiệu mình chỉ đợi tôi.
Lại Cao Mùi

THI HUYNH THÔNG CẢM

Thi huynh thông cảm hiểu giùm tôi
Tám tiếng ban ngày chớ gọi tôi
Chẳng được an nhàn như các bác
Mà còn tất bật cả nhà tôi
Gái trai một lũ hơn con bác
Nội ngoại vài đàn vượt sức tôi
Bởi thế xướng hòa không dám bác
Đêm nằm mới nghĩ để rèn tôi.
Lại Cao Mùi

BÁC TÔI

Sắc thu bác đã gửi cho tôi
Đọc kỹ nhiễn nhuần thấm óc tôi
Một quyển thơ hay ai dám bác
Ba người cộng lại phải hơn tôi
Khắp nơi thi họa lời uyên bác
Góp lại còn hơn thép đã tôi
Thơ ấy tuyệt vời nên bậc bác
Tôi luôn kính trọng thật lòng tôi.
Vũ Mạnh Điệt

CẢM ƠN

Ơn bác ngợi ca Rừng Hạnh tôi
Lời hay ý đẹp ấm lòng tôi
Tập thơ sinh động công bao bác
Thi phẩm khang trang sức chúng tôi
Náo nức bao ngày chờ đón bác
Tưng bừng bấy tháng rũa rèn tôi
Thế mà vẫn có người bài bác
Chê ỏng chê eo đổ tại tôi.
Nguyễn Sỹ Đào

CHỊ- TÔI

Chị về nghỉ phép đến thăm tôi
Tôi vắng, chị chờ, chờ đợi tôi
Đằng đẵng bao năm xa cách chị
Mỏi mòn ngần ấy nhớ thương tôi
Tình làng nồng ấm đi theo chị
Nghĩa xóm chan hòa thần nhắc tôi
Hạnh phúc trên đời nhờ có chị
Vui buồn sướng khổ luôn cùng tôi.
Nguyễn Sỹ Huy

CHI- EM

Chị về quê mẹ đến thăm em
Cửa đóng then cài chẳng thấy em
Ngõ vắng quạnh hưu ai đón chị?
Vườn không lạnh ngắt nào chờ em?
Tình xưa đầm ấm còn khuyên chị
Nghĩa cũ đậm đà vẫn nhắc em
Năm tháng gian lao em với chị
Cùng nhau vượt khó chị dìu em.
Nguyễn Sỹ Đào

VẸN TÌNH
(Tặng Sỹ Đào TG tập Thơ HOA NẮNG)

Lại được gặp anh bạn của tôi
Trong Thơ Hoa nắng gửi cho tôi
Khi cười khi khóc khi hờn giận
Lúc gió lúc mưa lúc nhớ tôi
Mấy chục xuân đào nguyên thế sự
Trăm năm thu cúc vẹn tình tôi
Bao giờ họp nhóm chúng mình nhỉ?
Tư Thế suốt đời khích lệ tôi.
Nguyễn Văn Thông/ Hà Nội 

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi tới mọi người

