CÒN TRONG TÔI

Còn trong tôiThursday, January 10, 2013 3:54:24 PM

 CÒN TRONG TÔI

Lắm cua Tiên Cả 
Lắm cá Đồng Đeo, 
Lắm beo Ván Thạch,
Lắm trạch Đồng Đình
(Câu ca làng)

Tất cả vẫn còn nguyên trong tôi
Những kỷ niệm cái thời con trẻ
Dầm đất bùn bàn chân nứt nẻ 
Áo quần dơ toàn mồ hôi trâu.

Tất cả vẫn còn nguyên trong tôi
Những căn nhà tềnh toàng vách đất
Tàu cọ cùn lợp không kín hiên
Để mưa xối góc thềm nham nhở.

Vẫn còn nguyên trong tôi nỗi nhớ
Câu ca về đồng đất quê mình
Nơi lắm cua, lắm cá, lắm beo
Nơi lắm trạch mà sao vẫn khó?

Còn trong tôi những con đường nhỏ
Dấu cho mình những truyện dở hơi
Sợ ma, sợ gốc đa, gốc khế
Khi đi qua cứ phải chạy hoài.

Vẫn còn nguyên trong tôi, trong tôi
Lễ truy điệu thằng Ngôn, thằng Tiến…
Chúng nó đi đánh Mỹ không về
Để lòng mẹ quặn đau, rỉ máu.

Bao năm rồi lòng tôi đau đáu
Bạn bè xưa ai mất, ai còn?
Có nhớ không quê nghèo lam lũ?
Vẫn cho ta sải cánh vươn xa.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi tới mọi người

